Những câu danh ngôn cuộc sống - châm ngôn cuộc sống nổi tiếng phần 1

Những câu danh ngôn cuộc sống hay và ỹ nghĩa. Những câu châm ngôn cuộc sống nổi tiếng ,dạy cho chúng ta đạo đức của con người.




FRANKLIN Một tháng ngồi trách móc sao bằng một giờ hoạt động. Giờ ấy làm cho lòng ta nhẹ và túi ta nặng

TEEWILSON Mười lần thì có chín lần thành công nhờ sự tin và sự tận tâm làm việc.

Hậu Hán Thơ   Nền không chắc mà tường cao, thì sự sụp đổ nằm sẵn nơi đó rồi.

Châm ngôn  Lòng ham muốn không nên quá tự do. vui thú không nên quá cực độ

Hoài Nam Tử  Trong thiên hạ có ba cái nguy: 1) Đức ít mà được ân ủng nhiều. 2) Tài kém mà ở địa vị cao. 3) Thân không lập được công to mà bổng lộc nhiều.

STUART MILL.  Tôi đã tạo hạnh phúc cho tôi bằng cách hạn chế sự ham muốn hơn là làm thoả mãn nó

DESCARTES  Thiếu phương pháp thì người tài cũng lỗi. Có phương pháp thì người tầm thường cũng làm được việc phi thường 

J.DULLES Sự thành công ở trên đời do tay những người năng dậy sớm.

Khổng Tử gia Ngữ  Quân tử đối với người trên không nịnh. Đối với người dưới thì không khinh

PASTEUR   Ngày nào tôi không làm việc, tôi có cảm tưởng như đã phạm tội ăn cắp

Thích Ca  Đánh thắng một vạn quân, không bằng tự thắng lòng mình

J.PAYOT   Hành động là phát triển nghị lực của ta.

CORNEILLE  Chiến đấu mà không gian nan thì chiến thắng không vinh hiển.

Tôn Tử  Tướng giỏi sau khi thắng trận không cần ai khen, và cũng không cần ai biết đến công lao.

O.S.MARDEN  Đừng đợi cơ hội thuận tiện, phải biết tạo ra nó.

Tôn Tử  Biết ý chí của toàn dân, đoàn kết trên dưới một lòng thê là thắng lợi.

 VIGNY ALFRED DE Than khóc, van xin đều hèn nhát. Anh hãy anh dũng chu toàn nhiệm vụ khó nhọc lâu dài.

OBREGON Ta không nên sợ kẻ thù công kích ta mà nên sợ người bạn nịnh ta

 FOUCAULD LA ROCHE Kẻ thù của ta xét cho đúng hơn là ta tự xét ta.

FOCH  Tôi chỉ có một điểm tạm gọi là được : không bao giờ thất vọng


Lử Khôn  Làm việc nghĩa chớ kể lợi hại. Luận anh hùng chớ kể hơn thua

Nguyễn Công Trứ  Đã mang tiếng ở trong trời đất. Phải có danh gì với núi sông.

Phương Sơn   Hoa là người đẹp. Sách là bạn thân

SAINT DOMINIQUE  Đời sống sẽ thối mục nếu ta chỉ lo thâu trữ. Nó sẽ nẩy nở thêm nếu ta biết gieo rắc

Vân Trung Tử   Không nên mưu việc lớn với kẻ nói nhiều

Bồ Đề Hành Kinh.   Thà chết bây giờ, còn hơn kéo dài một đời sống vô ích

Khổng tử. Đừng lo cho mình không có chức vị, chỉ lo cho mình không đủ tài để nhận lãnh chức vị mà thôi.

Khuyết Danh  Một bên là quần chúng, một bên là bản thân. hai bên đều trọng cả. Nếu gặp trường hợp cần 
thì phải hy sinh bản thân để cứu vớt lấy quần chúng.

Quan Doãn tử.  Đừng khinh việc nhỏ. Lỗ nhỏ làm đắm thuyền

Triệu Ôn  Tài trai nên ngang dọc trời đất, không nên quanh quẩn trong xó nhà

HENRY BORDEAUX  Không phải lập được những kỳ công cuộc đời mới tốt đẹp

Khổng tử  Ba người cùng đi, tất có một kẻ làm thầy ta được

LACHAUSSER Nói đúng. Nghĩ đúng. Làm như thế cũng chưa phải là đúng mà còn cần phải thi hành đúng.

FOCH  Đừng nói vấn đề này khó. Nếu không khó đã không thành vấn đề.

VIENNOT  Sự học trang hoàng đời sống và làm cho ta yêu đời hơn

POEC Tranh đấu là điều kiện thành công. Kẻ nghịch ta chính là kẻ giúp ta

PASCAL  Bất kỳ người nào tôi gặp cũng có chỗ hơn tôi, đáng cho tôi học.

GANDHI Ngoài ta ra không ai có thể hại ta được.

LINCOLN Thành đạt không phải ở người ngoài giúp đỡ mà chính do lòng tự tin.

DIDEROT Thà chịu mòn, chớ không chịu để sét ăn.

Hoài Nam Tử  Vật trong thiên hạ chẳng gì mềm bằng nước. Thế mà to vô hạn, sâu vô cùng.

SAINTMARC   Kẻ nào muốn cầm đầu mọi người, hãy đứng sau mọi người và phụng sự mọi người.

MAGGY   Tôi mong ước trọn đời chỉ làm những công việc nhỏ mọn, nhưng làm với một tâm địa rộng rãi.

JéSUS CHRIST Thiên đàng ở chính trong lòng ta. Địa ngục cũng do lòng ta mà có
                                                                                                                       Sưu tầm